Là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ chăm sóc vùng da nhạy cảm, vùng kín hàng đầu tại Nhật – Maputi được vinh dự trả lời phỏng với Tổng thống Nhật Bản.
Trong buổi phỏng vấn, đại diện nhãn hàng – Giám đốc điều hành Maputi bà Marina Tanaka đã có những chia sẻ về thương hiệu, các sản phẩm chăm sóc da của Maputi và định hướng, triết lý kinh doanh.
Maputi đồng hành cùng hàng triệu chị em phụ nữ tại Nhật Bản nói riêng và trên toàn thế giới nói chung chăm sóc, bảo vệ làn da nhạy cảm, vùng kín khoẻ đẹp. Giúp chị em tự tin, thoải mái, toả sáng, xoá tan những nỗi lo, trăn trở về những vấn đề nhạy cảm khi chăm sóc da.
Định hướng, mục tiêu của Maputi:
- Tại Nhật Bản: Thiết lập các hệ thống bán hàng trên toàn quốc, với tổng số cửa hàng lên đến 10.000 cửa hàng. Trở thành công ty hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm
- Tại nước ngoài: Tiếp tục mở rộng thị phần bán hàng trên toàn thế giới, hiện nay đối tác chiến lược của Maputi có thể kế đến như Trung Quốc, Indonesia…
Tầm nhìn
Ưu tiên hàng đầu của Maputi là mang lại sự hài lòng của nhân viên trong công việc và cảm thấy hạnh phúc về môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Lịch sử hình thành Maputi
Maputi được thành lập tháng 5/2015 – Tên pháp lý là Công ty TNHH Lojus. Đại diện CEO là bà Marina Tanaka. Sản phẩm chủ lực của công ty hiện nay là các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc làn da nhạy cảm, vùng kín.
Tên gọi Maputi MAPUTI có nghĩa là “trắng” trong tiếng Tagalog, và là thương hiệu dành cho phụ nữ được tạo ra bởi một người phụ nữ (là CEO Marina Tanaka) với mong muốn làm trắng và giải quyết những lo lắng thầm kín nhất của phụ nữ khi họ có những vùng da đen, tối màu.
Cho đến nay, Maputi chủ yếu tập trung nghiên cứu và sản xuất 2 dòng sản phẩm: Chăm sóc da vùng nhạy cảm và bảo vệ vùng kín phụ nữ.
Quá trình mỹ phẩm Maputi chinh phục khách hàng nước ngoài
Theo nguyên tắc, Maputi phát triển hoạt động kinh doanh ở các nước sẽ hợp tác với 1 đại diện phân phối độc quyền sản phẩm tại từng quốc gia. Các sản phẩm của Maputi được đón nhận, không chỉ bởi yếu tố thương hiệu mỹ phẩm “Made
in Japan” vốn nổi tiếng về chất lượng và sự an toàn. Mà Maputi, còn có những hoạt động tiếp thị, quảng bá truyền thông, marketing để giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu và biết đến Maputi nhiều nhất.
Điển hình như tại Trung Quốc, đây là thị trường có nhiều tiềm năng và là đối tác chiến lược của Maputi, ngay khi ra mắt tại đây, mỹ phẩm Maputi đã nhanh chóng chiếm được thị phần rất lớn và doanh thu hàng năm tại thị trường này dao động khoảng 5 tỷ yên.
Lý do quyết định thành lập Lojus
Quá trình khởi nghiệp, thành lập công ty của bà Marina Tanaka là một quyết định sáng suốt. Bà là người đã có thời gian từng làm việc tại công ty CNTT khi mới tốt nghiệp và thường xuyên được luân chuyển các vị trí khác nhau, đã giúp bà tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm. Và khi được phân công phụ trách mảng sản phẩm làm đẹp, là cơ duyên để bà gần tiến sát đến việc
thành lập công ty này.
Công ty Lojus được thành lập cụ thể là sau khoảng thời gian bà gặp những biến cố về một người bạn đồng hành đang sống cùng mắc 1 căn bệnh không may. Và bà nhận ra rằng, ngoài việc đi làm kiếm tiền, bà cần thời gian chăm sóc cho những người thân yêu. Vì vậy, bà quyết định khởi nghiệp kinh doanh riêng để cân bằng thời gian giữa công việc và cuộc sống. Lojus là công ty sản xuất mỹ phẩm trong ngành làm đẹp được thành lập khi bà 26 tuổi.
Mục tiêu chính của Maputi lúc đầu không phải là sản xuất kinh doanh
Lúc đầu, công ty định hướng sẽ chuyên nghiên cứu tạo ra những sản phẩm độc đáo. Sau một thời gian, được nhiều khách hàng đón nhận, Maputi mới quyết định trở thành nhà sản xuất. Để mang những sản phẩm chất lượng, hiệu quả, an toàn đến với hàng triệu chị em phụ nữ, giúp họ chăm sóc làn da của mình dễ dàng.
Tốc độ phát triển của Maputi
Lojus, tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc vùng da nhạy cảm, vùng kín phụ nữ hàng đầu tại Nhật. Với uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng được người dùng tại Nhật tin dùng. Không chỉ trong nước, hiện tại sản phẩm Maputi đã có mặt trên 13 quốc gia (Trung Quốc, khu vực Đông Nam Á và Bắc Mỹ, trong đó có Việt Nam), và cũng được hàng triệu chị em phụ nữ trên toàn cầu đón nhận.
Là Thương hiệu đầu tiên ở Nhật Bản nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm chuyên biệt cho phụ nữ này. Sản phẩm của Maputi hiện có mặt tại hơn 5.000 cửa hàng tại Nhật Bản.
Điều gì đã làm nên thành công của Maputi
Maputi có được thành công như ngày hôm nay là do nhiều yếu tố, đặc biệt là ở chất lượng sản phẩm và các chiến lược tiếp thị của hãng.
Dòng sản phẩm MAPUTI có ba lời hứa đối với khách hàng:
– Mùi hương hoàn toàn nguyên bản ⇒ Đây là một trong những lý do rất lớn khiến dòng sản phẩm MAPUTI lại được yêu thích đến vậy
– Thành phần chủ yếu là có nguồn gốc tự nhiên
– Không có thành phần như paraben được cho là có tác động tiêu cực đến cơ thể nên rất an toàn và yên tâm khi sử dụng.
Nguồn: nippon-shacho
Xem chi tiết bài viết tại: https://www.nippon-shacho.com/interview/in_lojus/